16 มีนาคม 2555

เกิดเหตุสลดหญิงสาววัย 16 ปี ฆ่าตัวตาย เนื่องจากต้องแต่งงานกับชายข่มขืนเธอ
 

        เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในโมร็อคโค เมื่อเด็กสาววัย 16 ปีรายหนึ่งได้กินสารหนูฆ่าตัวตายหลังศาลโมร็อคโคตัดสินให้เธอแต่งงานกับคนร้ายที่ก่อคดีข่มขืนเธอ

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา อมีนา ฟิลาลี เด็กสาววัย 16 ปี จากเมืองแทนเจียของโมรอคโค ได้ตัดสินใจกินสารหนูฆ่าตัวตาย เพราะบอบช้ำและทุกข์ใจอย่างหนัก หลังจากเธอถูกชายวัย 26 ปี ล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนเธออย่างเลือดเย็นเมื่อปีก่อน แต่เมื่อเรื่องขึ้นสู่ชั้นศาลแล้ว ศาลกลับไม่ดำเนินคดีใด ๆ กับคนร้ายรายนี้ แต่กลับยื่นข้อเสนอให้เขารับผิดชอบความผิดดังกล่าวด้วยการแต่งงานกับเธออย่างถูกต้องตามประเพณีและคนร้ายเองก็ยอมทำตามเงื่อนไขนี้ เพื่อหนีความผิด ทำให้อมีนาทุกข์ใจมากที่จะต้องแต่งงานกับคนร้ายที่ข่มขืนตัวเอง

      จากการฆ่าตัวตายของอมีนา ได้ทำให้ชาวเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างเผยแพร่เรื่องราวของเธอออกไปอย่างกว้างขวางเพื่อบอกเล่าความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นเด็กสาวโมรอคโครายนี้ และกำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก

       อย่างไรก็ดี เหตุการณ์สุดสลดนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นกับอมีนาเป็นรายแรก แต่เกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เนื่องจากตามกฎหมายของโมรอคโคนั้น ผู้ร้ายก่อคดีข่มขืนจะถูกละเว้นโทษถ้าหากผู้ร้ายยินยอมที่จะแต่งงานกับเหยื่อให้ถูกต้องตามประเพณี ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วครอบครัวของเหยื่อก็มักจะยอมให้ลูกสาวแต่งงานกับคนร้ายแต่โดยดี เพราะมีความคิดว่าหญิงสาวที่ถูกข่มขืนนั้นมีประวัติด่างพร้อย คงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแต่งงานด้วยอีกต่อไป ซึ่งความไม่เป็นธรรมนี้ได้ทำให้หญิงสาวต้องทุกข์ทรมานมาแล้วหลายราย
ที่มา: www.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น